5 เทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้ยอดคลิกเว็บถล่มทลาย บน Google !!

เทคนิคการทำให้คนเข้าเว็บเราจาก Google นั้นนอกจากการทำ SEO แล้ว การตั้งชื่อลิงค์ (หรือชื่อบทความ ถ้าเป็นบลอค) ก็สำคัญครับ วันนี้มีเทคนิคการตั้ง Title ให้คนเข้ามาฝากกัน

ผมเชื่อว่าหลายเว็บไซต์รวมถึง Designil ได้ทราฟฟิกอย่างมหาศาลจาก Google และ Search Engine ต่าง ๆ ซึ่งนอกจาก Social Media แล้ว ก็มีแต่ Search Engine นี่แหละที่ช่วยสร้างทราฟฟิกเยอะ ๆ ให้เว็บเราได้

เวลาคนเสิร์จอะไรสักอย่างใน Google จะเจอลิสต์เว็บมากมายให้เลือก ซึ่งการจะเลือกคลิกลิงค์ใดลิงค์หนึ่งจะต้องมีข้อความอะไรที่โดนใจเค้าให้อยากคลิก

SERP ของคีย์เวิร์ด "เว็บดีไซน์"

ซึ่งผมก็ไปเจอบทความเกี่ยวกับการตั้งชื่อ Title บทความให้น่าคลิก 5 วิธีง่าย ๆ ที่จะเพิ่มทราฟฟิกได้ +50% เลยทีเดียว เลยเอามาฝากกันครับ

เทคนิคตั้งชื่อนี้สามารถใช้ได้กับหลายสถานการณ์ครับ ไม่ใช่แค่ตอนตั้งชื่อบทความอย่างเดียว จะใช้เวลาเราตั้งชื่อ Ads Facebook ด้วยก็ยังได้ เพราะหลักการเดียวกันครับ คือ ต้องการให้คนคลิก

5 เทคนิคตั้งชื่อบทความเพื่อเพิ่มยอดคลิกบน Google

Title Tag CTR Diagram

  1. เขียนราคาให้ต่ำ – ลองเสิร์จ Google คำว่า “จดโดเมน” จะเจอลิงค์แรกเลยเขียนว่า “จดโดเมนเพียง 280 บาท/ปี” ใช้เทคนิคนี้ทำให้ดูน่าสนใจกว่าคู่แข่งที่เขียนว่า “โฮส ลูกค้าอันดับ 1 ของไทย” อีก (ว่าแต่ทำไมจะทำคีย์จดโดเมนแต่ title ดันเขียนเรื่องโฮส คนจะคลิกมั้ยครับ)
  2. เขียนให้ดูสดใหม่ – คนชอบคลิกอะไรที่ใหม่ล่าสุดครับ เช่น “เทรนด์เว็บดีไซน์ประจำปี 2014” (อันนี้เป็นของ Designil) ก็จะทำให้คนสนใจคลิกเยอะขึ้น
  3. เขียนจำนวนเยอะ ๆ – คนเราชอบความสะดวกสบายครับ เพราะฉะนั้นถ้าลิงค์ไหนที่เค้าเห็นว่าคลิกลิงค์เดียวจบจะทำให้คนคลิกได้ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเค้าเสิร์จหา “ช่างแอร์ในกรุงเทพ” แล้วเราทำเว็บเขียนว่า “ค้นหาช่างแอร์ในกรุงเทพ จาก 1,682 คน” ก็จะทำให้เค้าอยากคลิกเพราะไม่ต้องหาหลายเว็บ
  4. เขียนให้รู้สึกเร็ว – เวลาเป็นเงินเป็นทองครับ เพราะฉะนั้นเราเติมเรื่องความเร็วเข้าไปในชื่อลิงค์ก็จะทำให้คนคลิกได้ง่ายสุด ๆ ตัวอย่างเช่น “คุณก็เรียนเป็นเว็บดีไซเนอร์ได้ใน 8 ชั่วโมง”
  5. เขียนบอกชื่อแบรนด์ – ถ้าแบรนด์เราแข็งแกร่ง หรือแบรนด์ Partner เราแข็งแกร่ง การพูดถึงแบรนด์นั้นจะทำให้คนเชื่อถือลิงค์เรามากขึ้นอย่างมหาศาลครับ เช่น ถ้าคนเสิร์จหาที่สมัครงาน แล้วไปเจอลิงค์เขียนว่า “สมัครงานกับบริษัทไอทีชื่อดัง Google, Sony, Lenovo, …” แค่เห็นแบรนด์ก็คลิกแล้วครับ

อันนี้เป็น 5 วิธีง่าย ๆ ในการตั้งชื่อบทความ หรือตั้งหัวข้อเวลาเรายิงโฆษณา Google Adwords, Facebook Ads อะไรก็ตามครับ จะทำให้คนยอมคลิกเข้าลิงค์ของเราเยอะขึ้นอีกหลายเท่า

Credit: SiegeMedia


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *